คลาสอาชีพขั้น 4 มาแล้ว!
The Ragnarok ได้ทำการอัปเดตครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการปลดล็อค คลาสอาชีพขั้น 4 อย่างเป็นทางการ! เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักผจญภัยทุกคนก่อนเข้าสู่สมรภูมิอันดุเดือดของ The Ragnarok Championship 2025!
การมาถึงของคลาสอาชีพขั้น 4 จะทำให้การแข่งขัน The Ragnarok Championship 2025 ในรอบการแข่งขันเก็บคะแนนนั้นดุเดือดขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน! เตรียมพบกับกลยุทธ์ใหม่ๆ และพลังที่เหนือชั้นของทุกคลาสอาชีพที่จะพลิกโฉมการแข่งขัน!
ค้นพบ 9 คลาสอาชีพใหม่ จาก 6 คลาสอาชีพพื้นฐาน ได้แก่ Swordman, Mage, Archer, Acolyte, Thief และ Merchant ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับพลังที่ทรงพลังยิ่งขึ้น! เตรียมตัวให้พร้อม แล้วมาสร้างตำนานบทใหม่ไปด้วยกัน!
Swordman Class
Dragon Knight

หลังจากที่ Rune Knight ผ่านการทดสอบที่เผ่ามังกรโบราณหยิบยื่นให้ เขาก็ได้รับการอบรมสั่งสอนจากเผ่ามังกรโบราณที่ทำให้สามารถบรรลุระดับที่สูงขึ้นกว่าปัจจุบันได้และถูกขนานนามว่า Dragon Knight
| Skill | Skill Name | Skill Description |
| Servant Weapon | ควบคุม Weapon Entity ที่เกิดจากพลังวิญญาณ ระหว่าง P.ATK จะมีโอกาส 8% ที่จะใช้ Weapon Entity 1 ชิ้นเพื่อโจมตีเป้าหมายเพิ่มเติม สามารถควบคุมได้สูงสุด 5 Weapon Entity Weapon Entity ที่ถูกใช้ไปจะฟื้นคืน 1 ชิ้นทุก ๆ 3 วินาที มีผลต่อเนื่อง 300 วินาที และฟื้นฟูค่า AP 5 หน่วย |
| Servant Weapon – Sign | ขว้าง Weapon Entity 1 ชิ้นใส่เป้าหมายและพื้นที่รอบ ๆ 7×7 ทำการประทับตราไว้สำหรับใช้กับ [Servant Weapon – Phantom] และ [Servant Weapon – Destruction] คงอยู่ 6 วินาที |
| Servant Weapon – Phantom | ใช้ Weapon Entity ทั้งหมด เคลื่อนที่ไปข้างเป้าหมาย สร้าง Melee P.DMG แก่เป้าหมายที่ถูกทำเครื่องหมายและศัตรูในระยะ 7×7 โดยขึ้นอยู่กับจำนวน Weapon Entity ที่ใช้ไป |
| Servant Weapon – Demolition | ใช้ Weapon Entity ทั้งหมด สร้างความเสียหาย P.DMG แก่เป้าหมายที่ถูกทำเครื่องหมายทั้งหมดในระยะ 13×13 รอบตัวเอง ตามจำนวน Weapon Entity ที่ใช้ไป พร้อมฟื้นฟู 3 AP |
| Two Handed Defense | เมื่อสวมใส่ดาบสองมือ หอกสองมือ และขวานสองมือ จะเพิ่ม DMG Reduction จากมอนสเตอร์ขนาดต่าง ๆ |
| Storm Slash | สกิลสำหรับดาบสองมือและขวานสองมือ สร้าง P.DMG หลายครั้งใส่เป้าหมาย เมื่ออยู่ในสถานะ Thurisaz Rune มีโอกาสสร้างความเสียหายเป็นสองเท่า ฟื้นฟู 2 AP |
| Vigor | เป็นเวลา 30 วินาที เพิ่ม P.DMG การโจมตีแต่ละครั้งจะใช้ HP จำนวนหนึ่ง เพิ่ม DMG ต่อศัตรูเผ่า Demi-Human และ Angel และใช้ 100 AP |
| Charge Pierce | สกิลสำหรับดาบสองมือและหอกสองมือ เพิ่ม DMG เมื่อใช้ Pierce, Clashing Spiral หรือ Madness Crusher |
| Hack And Slasher | สกิลพิเศษสำหรับหอกสองมือและดาบสองมือ ฟาดอาวุธใส่เป้าหมายและศัตรูในระยะ 5×5 สร้างความเสียหาย P.DMG เมื่อใช้งานดาบสองมือจะเพิ่ม P.DMG ระยะใกล้ และเมื่อใช้งานหอกสองมือจะเพิ่ม P.DMG ระยะไกล |
| Madness Crusher | สกิลสำหรับดาบสองมือและหอกสองมือ สร้างความเสียหาย P.DMG แก่เป้าหมายและศัตรูรอบ ๆ ฟื้นฟู 3 AP |
| Dragonic Aura | สร้างความเสียหาย P.DMG ต่อเป้าหมาย และเพิ่ม DMG ของสกิล “Dragon’s Breath” และ “Dragon’s Breath – Water” เป็นเวลา 300 วินาที ใช้ 100 AP |
Imperial Guard

ตั้งแต่อดีตกาลจนถึงปัจจุบัน เหล่า Royal Guard ได้แสดงให้ผู้คนประจักษ์ถึงพละกำลังอันแข็งแกร่งในสนามรบเมื่อใดที่มีการรบ เมื่อเวลาผ่านไปเช่นนั้น ในที่สุดเหล่า Royal Guard ก็ได้ถูกแบ่งออกเป็นสองพวกใหญ่ๆ หากแค่ต้องลองยืนยันดูว่าฝ่ายใดแข็งแกร่งกว่ากันนั้นการประลองระหว่างเหล่า Royal Guard ก็ได้เปิดฉากขึ้น ผู้ที่ชนะและได้รับการยอมรับว่าแข็งแกร่งอย่างแท้จริง จะได้รับชื่อ “Imperial Guard” ไป
| Skill | Skill Name | Skill Description |
| Spear & Sword Mastery | เมื่อสวมใส่หอกหรือดาบมือเดียว จะเพิ่มค่า HIT และเพิ่ม DMG ของสกิล Royal Guard ที่เกี่ยวข้อง |
| Attack Stance | เพิ่มค่า P.ATK ของตนเอง แต่จะลดค่า P.DEF ของตนเอง |
| Cyclone Slash | สามารถใช้ได้เฉพาะเมื่ออยู่ในสถานะ [Attack Stance] สร้าง P.DMG ต่อเป้าหมายและศัตรูรอบข้างในระยะ 7×7 จำนวนครั้งของการโจมตีจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนศัตรูรอบ ๆ สูงสุด 7 ครั้ง ฟื้นฟู 2 AP |
| Shield Throw | สกิลสำหรับโล่โดยเฉพาะ ใช้ได้เฉพาะเมื่ออยู่ในสถานะ [Attack Stance] ขว้างโล่ใส่เป้าหมาย สร้าง P.DMG และเป็นเวลา 10 วินาที เพิ่ม DMG ของ [Rapid Smiting] และ [Shield Press] ของผู้ใช้ ฟื้นฟู 2 AP |
| Grand Judgment | สกิลสำหรับหอกโดยเฉพาะ ใช้ได้เฉพาะเมื่ออยู่ในสถานะ [Attack Stance] สร้าง P.ATK ต่อเป้าหมายและศัตรูในระยะ 7×7 เป็นเวลา 120 วินาที เพิ่ม DMG ของ [Cannon Spear] และ [Vanishing Point] ของผู้ใช้ และสร้าง DMG เพิ่มต่อศัตรูเผ่า Plant และ Insect ใช้ 100 AP |
| Shield Mastery | เมื่อสวมใส่โล่ จะเพิ่ม P.DMG Reduction และเพิ่ม DMG ของสกิล Royal Guard ที่เกี่ยวข้อง |
| Guard Stance | เพิ่มค่า P.DEF ของตนเอง แต่จะลด Self-attack DMG ลงตามไปด้วย |
| Guardian Shield | สามารถใช้ได้เฉพาะเมื่ออยู่ในสถานะ [Guard Stance] มอบโล่ป้องกันเป็นเวลา 30 วินาทีให้กับตนเองและพันธมิตรในระยะ 12×12 ฟื้นฟู 15 AP |
| Ultimate Sacrifice | สามารถใช้ได้เฉพาะเมื่ออยู่ในสถานะ [Guard Stance] ผู้ใช้จะลด HP ของตนเองเหลือ 1% และสมาชิกปาร์ตี้ในระยะรอบตัวจะฟื้นคืนชีพทันที พร้อมฟื้นฟู HP และ SP เต็มจำนวน |
| Cross Rain | ร่าย Sanctuary ต่อเนื่อง สร้าง DMG ธาตุ Holy ต่อศัตรูในพื้นที่ทุก 1 วินาที ฟื้นฟู 5 AP |
| Holy Cross Judgment | สร้าง M.DMG ธาตุ Holy ต่อเป้าหมาย และสร้าง DMG เพิ่มขึ้นต่อศัตรูเผ่า Plant และ Insect ระยะเวลา 120 วินาที ใช้ 100 AP |
| Holy Shield | สกิลสำหรับโล่โดยเฉพาะ เสริมพลังให้ตนเองลด DMG ที่ได้รับจากธาตุ Shadow และ Undead และเพิ่ม DMG ธาตุ Holy |
Mage Class
Arch Mage

Warlock ที่บรรลุถึงระดับสูงสุดรู้สึกว่ามีกำแพงที่มองไม่เห็นกำลังขัดขวางทางเดินของเขาอยู่ เขาได้ลองพยายามทุกวิถีทาง ทั้งฝึกฝนร่างกาย ทั้งค้นคว้าเพื่อที่จะหาทางออก แต่ก็ไม่พบเบาะแสแม้แต่น้อย และเวลาก็ดำเนินต่อไปเช่นนั้นอย่างน่าอึดอัดใจ หลังจากเรื่องน่าปวดหัวมากมายเขาก็ได้พบกับ Egnoloria และได้รับการสั่งสอนใหม่อีกครั้งหนึ่ง และได้เกิดใหม่เป็น Arch Mageในที่สุด
| Skill | Skill Name | Skill Description |
| Two-Hand Staff Mastery | เมื่อสวมใส่ Two-handed Staff จะทำให้ M.ATK เพิ่มขึ้น |
| Soul Vulcan Strike | ร่ายการโจมตี “Soul Strike” ที่ทรงพลังใส่เป้าหมาย |
| Mystery Illusion | ร่ายเวทลึกลับลงบนพื้นดิน สร้าง M.DMG ธาตุ Shadow ต่อศัตรูที่เข้าสู่พื้นที่ระหว่างคงอยู่ ฟื้นฟู 4 AP |
| Deadly Projection | ทำให้เซลล์ร่างกายของเป้าหมายเน่าเปื่อย สร้าง M.DMG ธาตุ Undead |
| Cosmic Smash | อัญเชิญอุกกาบาตอันทรงพลังตกลงในตำแหน่งที่กำหนด สร้าง M.DMG ธาตุ Neutral ต่อศัตรูในพื้นที่ สร้าง DMG เพิ่มต่อศัตรูเผ่า Undead และ Dragon ใช้ 120 AP |
| Floral Flare Road | สร้างกลีบดอกไม้ไฟเบ่งบานไปยังด้านหน้าของผู้ใช้ ศัตรูที่เข้าสู่พื้นที่ในระยะเวลาที่กำหนดจะได้รับ M.DMG ธาตุไฟ |
| Stratum Tremor | ทำให้พื้นดินบริเวณที่กำหนดสั่นสะเทือน สร้าง M.DMG ธาตุ Earth ต่อศัตรูในระยะ |
| Crimson Arrow | ยิงลูกธนูไฟใส่เป้าหมาย เมื่อโจมตีโดนจะเกิดการระเบิด สร้าง M.DMG ธาตุไฟต่อศัตรูในพื้นที่ระเบิด ฟื้นฟู 2 AP |
| Rock Down | ขว้างก้อนหินขนาดใหญ่ใส่เป้าหมาย สร้าง M.DMG ธาตุ Earth ต่อเป้าหมายและศัตรูรอบ ๆ ฟื้นฟู 2 AP |
| All Bloom | สร้างกลีบดอกไม้ไฟเบ่งบานไปยังด้านหน้าของผู้ใช้ ศัตรูที่เข้าสู่พื้นที่ในระยะเวลาที่กำหนดจะได้รับ M.DMG ธาตุไฟ เมื่ออยู่ในสถานะ [Climax] จะเพิ่มโบนัส DMG ธาตุไฟของผู้ใช้ |
| Crystal Rain | เรียกฝนผลึกน้ำแข็งลงมารอบตัวผู้ใช้ สร้าง M.DMG ธาตุ Waterต่อศัตรูในระยะ |
| Frozen Slash | เสกก้อนน้ำแข็งแหลมคมรอบตัวผู้ใช้ สร้าง M.DMG ธาตุ Waterต่อศัตรูในระยะ ฟื้นฟู 2 AP |
| Crystal Impact | ปลดปล่อยคลื่นเวทมนตร์อันรุนแรงรอบตัวผู้ใช้ สร้าง M.DMG ธาตุน้ำต่อศัตรูในระยะ เมื่ออยู่ในสถานะ [Climax] ระยะสกิลจะขยายใหญ่ขึ้น |
| Explosive Quake | ทำให้เกิดแผ่นดินไหวในตำแหน่งที่กำหนด ทำให้หินปะทุขึ้นแบบสุ่มภายในระยะ 7×7 สร้าง M.DMG ธาตุ Earth เมื่ออยู่ในสถานะ [Climax] DMG สกิลจะเพิ่มขึ้น |
| Climax | เป็นเวลา 180 วินาที สกิลเวทบางชนิดจะได้รับเอฟเฟกต์พิเศษ ใช้ 100 AP |
| Tornado Storm | สร้างพายุทอร์นาโดสายฟ้าที่ตำแหน่งที่กำหนด ศัตรูที่เข้าสู่พื้นที่ในระยะเวลาที่กำหนดจะได้รับ M.DMG ธาตุ Wind |
| Storm Cannon | ยิงพายุหมุนใส่เป้าหมายในเส้นตรง สร้าง M.DMG ธาตุ Wind ต่อศัตรูทั้งหมดในเส้นตรงนั้น ฟื้นฟู 2 AP |
| Destructive Hurricane | ปลดปล่อยลมพายุรุนแรงรอบตัวผู้ใช้ สร้าง M.DMG ธาตุ Wind ต่อศัตรูในระยะ เมื่ออยู่ในสถานะ [Climax] จะผลักศัตรูออกไป 4 ช่อง |
Elemental Master

Sorcerer ที่ศึกษาเกี่ยวกับธาตุทั้ง 4 และ Elemental มาตลอด ได้พัฒนาความสัมพันธ์กับเหล่า Elemental จนสามารถสื่อสารกับ Elemental ระดับสูงได้
Sorcerer ได้ใช้ Advanced Scroll ที่ค้นพบในชั้นใต้ดินของ Geffen Tower และลองเรียก Advanced Elemental ออกมาและผลจากการอัญเชิญ ทำให้เขาได้พบกับ Egnoloria Egnoloria รู้สึกสนใจในตัวมนุษย์ ได้เสนอบททดสอบที่เกี่ยวข้องกับธาตุแต่ละอย่างให้ เมื่อผ่านบททดสอบทั้งหมดที่ Egnoloria ได้เสนอให้ระดับความสัมพันธ์กับ Elemantal ของ Socerer ให้เป็นระดับสูงสุดและ Sorcerer ก็ได้กลายเป็น Elemental Master
| Skill | Skill Name | Skill Description |
| Magic Book Mastery | เมื่อสวมใส่ Book จะเพิ่ม Elemental DMG ของตนเอง (Water, Earth, Fire, Wind และ Poison) |
| Conflagration | สร้างเปลวไฟขนาด 5×5 ในพื้นที่ที่กำหนด นาน 3 วินาที ทุกๆ 0.3 วินาที จะสร้าง M.DMG ธาตุไฟ 1 ครั้งต่อศัตรูทั้งหมดในพื้นที่ และมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะ [Arson] (เปลี่ยนเป็นธาตุ Fire และลด HP ต่อเนื่อง) พร้อมทั้งฟื้นฟู AP ของตนเอง 5 แต้ม |
| Lightning Land | สร้างสายฟ้าขนาด 5×5 ในพื้นที่ที่กำหนด นาน 3 วินาที ทุกๆ 0.3 วินาที จะสร้าง M.DMG ธาตุ Wind 1 ครั้งต่อศัตรูทั้งหมดในพื้นที่ และมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะ [Lightning Strike] (เปลี่ยนเป็นธาตุ Wind ไม่สามารถเคลื่อนไหวหรือโจมตีได้ และสถานะจะหายไปเมื่อถูกโจมตี) พร้อมทั้งฟื้นฟู AP ของตนเอง 5 แต้ม |
| Diamond Storm | สร้างพายุหิมะขนาด 5×5 ในพื้นที่ที่กำหนด สร้าง M.DMG ธาตุ Water 5 ครั้งต่อศัตรูทั้งหมดในพื้นที่ และมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะ [Frost Blind] (เปลี่ยนเป็นธาตุ Water ไม่สามารถเคลื่อนไหวหรือโจมตีได้ และสถานะจะหายไปเมื่อถูกโจมตี) พร้อมทั้งฟื้นฟู AP ของตนเอง 5 แต้ม |
| Terra Drive | ทำให้ดินพุ่งขึ้นมาในขอบเขตขนาด 5×5 ในพื้นที่ที่กำหนด สร้าง M.DMG ธาตุ Earth 5 ครั้งต่อศัตรูทั้งหมดในพื้นที่ และมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะ [Crystallization] (เปลี่ยนเป็นธาตุ Earth ไม่สามารถเคลื่อนไหว ไม่สามารถโจมตีได้ และสถานะจะหายไปเมื่อถูกโจมตี) พร้อมทั้งฟื้นฟู AP ของตนเอง 5 แต้ม |
| Venom Swamp | สร้างสกิล [Poison Swamp] ขนาด 5×5 ในพื้นที่ที่กำหนด นาน 3 วินาที ทุกๆ 0.3 วินาที จะสร้างความเสียหาย M.DMG ธาตุพิษ 1 ครั้งต่อศัตรูทั้งหมดในพื้นที่ และมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะ [Deadly Poison] (การต้านทานธาตุ Poison ลดลง, DEF ลดลง, ลด HP ต่อเนื่อง) พร้อมทั้งฟื้นฟู AP ของตนเอง 5 แต้ม |
| Spell Enchanting | ร่ายเวทเสริมพลังให้ตนเองหรือเป้าหมายฝ่ายเดียวกัน เพื่อเพิ่ม Magic Power |
| AP Burn | ทำให้เป้าหมายหมดพลัง มีโอกาสลด AP ของศัตรูลง |
| Increase AP | ทำให้เป้าหมายมีพลังงานเต็ม โดยจะใช้ AP ของตนเองเพื่อเพิ่ม AP ให้เป้าหมาย |
| Elemental Spirit Mastery | เพิ่มความสนิทสนมกับวิญญาณธาตุจนถึงขีดสุด เป็นเงื่อนไขเบื้องต้นในการอัญเชิญ High Elemental Spirit |
| Summon Elemental : Ador | ใช้ Flame Stone 4th 1 ea เพื่อพัฒนาวิญญาณธาตุ Fire ที่อัญเชิญไว้ให้กลายวิญญาณธาตุ Fire ระดับสูง เพิ่ม DMG ธาตุ Fire ของตนเอง 10% นาน 120 วินาที เอฟเฟกต์นี้ไม่สามารถซ้อนทับกับบัฟจากวิญญาณธาตุอื่นได้ |
| Summon Elemental : Diluvio | ใช้ Ice Stone 4th 1 ea เพื่อพัฒนาวิญญาณธาตุ Water ที่อัญเชิญไว้ให้กลายเป็นวิญญาณธาตุ Water ระดับสูง เพิ่ม DMG ธาตุ Water ของตนเอง 10% นาน 120 วินาที เอฟเฟกต์นี้ไม่สามารถซ้อนทับกับบัฟจากวิญญาณธาตุอื่นได้ |
| Summon Elemental : Procella | ใช้ Wind Stone 4th 1 ea เพื่อพัฒนาวิญญาณ Wind ที่อัญเชิญไว้ให้กลายเป็นวิญญาณธาตุ Wind ระดับสูง เพิ่ม DMG ธาตุ Wind ของตนเอง 10% นาน 120 วินาที เอฟเฟกต์นี้ไม่สามารถซ้อนทับกับบัฟธาตุจากวิญญาณอื่นได้ |
| Summon Elemental : Terremotus | ใช้ Earth Stone 4th 1 ea เพื่อพัฒนาวิญญาณ Earth ที่อัญเชิญไว้ให้กลายเป็นวิญญาณ Earth ระดับสูง เพิ่ม DMG ธาตุ Earth ของตนเอง 10% นาน 120 วินาที เอฟเฟกต์นี้ไม่สามารถซ้อนทับกับบัฟธาตุจากวิญญาณอื่นได้ |
| Summon Elemental : Serpens | ใช้ Poison Stone 4th 1 ea เพื่อพัฒนาวิญญาณ Fire Wind Water หรือ Earth ที่อัญเชิญไว้ให้กลายเป็นวิญญาณธาตุ Poison ระดับสูง เพิ่ม DMG ธาตุ Poison ของตนเอง 10% นาน 120 วินาที เอฟเฟกต์นี้ไม่สามารถซ้อนทับกับบัฟธาตุจากวิญญาณอื่นได้ |
| Elemental Veil | ทำให้วิญญาณระดับสูงที่อัญเชิญกลายเป็นกึ่งโปร่งใส และไม่สามารถถูกโจมตีได้ |
| Elemental Buster | สร้าง M.DMG ธาตุที่สอดคล้องกัน 10 ครั้งเป็นวงกว้าง โดยมีจุดศูนย์กลางคือวิญญาณระดับสูงที่อัญเชิญไว้ สามารถใช้ได้หลังจากอัญเชิญวิญญาณระดับสูงแล้วเท่านั้น และต้องใช้ 120 AP |
Archer Class
Windhawk

เหล่า Ranger ต่างก็เคยคิดว่าหากเป็นการเอาชีวิตรอด ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ไม่มีใครสามารถเอาชนะตนเองได้
นั่นคือสิ่งที่พวกเขาคิดก่อนที่จะถูกปล่อยให้อยู่ลำพังในผืนป่าอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ในคืนก่อนหน้านั้น ภัยพิบัติจากดินถล่มที่ปิดเส้นทางแคบ ๆ เพียงหนึ่งเดียว ทำให้ Ranger ที่วิ่งเข้ามาในป่าเพียงคนเดียวอย่างไร้ความกลัวรู้สึกตกใจและงุนงง เขาได้ใช้ Falcon และ Warg ซึ่งเป็นเพื่อนคู่ใจราวกับมือและเท้าในการสร้างทางออกเพียงหนึ่งเดียวในถนนที่ไร้ทางไปนี้ ความผูกพันที่แข็งแกร่งกับ Falcon นำไปสู่การพัฒนาสัญชาติญาณที่เหนือธรรมชาติของ Ranger และทำให้เขากลายเป็น Wind Hawk
| Skill | Skill Name | Skill Description |
| Crescive Bolt | ยิงลูกธนู 1 นัด สร้าง Ranged P.DMG แก่เป้าหมาย ในขณะที่ยืนนิ่ง DMG สกิลและการใช้ SP จะเพิ่มขึ้น เมื่อเคลื่อนไหว ถูกบังคับให้เคลื่อนไหว หรือภายใน 10 วินาทีหลังใช้สกิล จะไม่สามารถรับโบนัสนี้ได้ ฟื้นฟู AP ของตนเอง 3 แต้ม |
| Gale Storm | ยิงลูกธนู 5 นัด สร้าง P.DMG ระยะไกล 5 ครั้งแก่เป้าหมายและศัตรูรอบๆ ในพื้นที่ 5×5 ฟื้นฟู AP เมื่อโจมตีโดนเป้าหมายตั้งแต่ 3 ตัวขึ้นไป |
| Calamity Gale | อัดพลังแห่งความโกรธที่ระเบิดเข้าไปในร่างกาย เพื่อรับเอฟเฟกต์ [No Limits] เพิ่ม DMG ของ [Crescive Bolt] และ [Gale Storm] รวมถึงเพิ่ม DMG ต่อเป้าหมายประเภท Brute และ เผ่า Fish ใช้ 100 AP |
| Nature’s Friend | เพิ่มพลังของสกิล Falconry Mastery เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำงานของสกิล Falcon Assault |
| Wind Sign | ทิ้ง [Wind Sign] ไว้บนเป้าหมายเป็นระยะเวลาหนึ่ง เมื่อโจมตีเป้าหมายที่ถูกทำเครื่องหมายด้วยธนู จะมีโอกาสฟื้นฟู AP ของตนเอง |
| Advanced Trap | เสริมพลังเอฟเฟกต์ของกับดัก เพิ่ม DMG ของ [Deep Blind Trap], [Swift Trap], [Solid Trap] และ [Flame Trap] |
| Solid Trap | ใช้ Special Alloy Trap 2 ea เพื่อตั้งกับดักที่สร้าง Melee P.DMG ธาตุ Earth อย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะ [Crystallized] ความถี่ในการทำงานของกับดักจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลสกิล ฟื้นฟู AP ของตนเอง 3 แต้ม |
| Flame Trap | ใช้ Special Alloy Trap 2 ea เพื่อตั้งกับดักที่สร้าง Melee P.DMG ธาตุ Fire อย่างต่อเนื่อง และทำให้เป้าหมายติดสถานะ [Arson] ความถี่ในการทำงานของกับดักจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลสกิล ฟื้นฟู AP ของตนเอง 3 แต้ม |
| Deep Blind Trap | ใช้ Special Alloy Trap 2 ea เพื่อตั้งกับดักที่สร้าง Melee P.DMG ธาตุ Shadow อย่างต่อเนื่อง และทำให้เป้าหมายติดสถานะ [Sightless] ความถี่ในการทำงานของกับดักจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลสกิล ฟื้นฟู AP ของตนเอง 3 แต้ม |
| Swift Trap | ใช้ Special Alloy Trap 2 ea เพื่อตั้งกับดักที่สร้าง Melee P.DMG ธาตุ Wind อย่างต่อเนื่อง และทำให้เป้าหมายติดสถานะ [Torrent] ความถี่ในการทำงานของกับดักจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลสกิล ฟื้นฟู AP ของตนเอง 3 แต้ม |
| Hawk Mastery | เพิ่ม DMG ของสกิล Falcon |
| Hawk Rush | สกิลพิเศษสำหรับธนู สั่งให้เหยี่ยวโจมตีเป้าหมาย สร้าง Ranged P.DMG 2 ครั้ง |
| Hawk Boomerang | สกิลพิเศษสำหรับธนู สั่งให้เหยี่ยวโจมตีเป้าหมาย สร้าง Ranged P.DMG หลังใช้สกิล DMG ต่อเป้าหมายเผ่า Brute และ เผ่า Fish จะเพิ่มขึ้นชั่วระยะเวลาหนึ่ง ใช้ 15 AP |
Acolyte Class
Cardinal

มีอยู่วันหนึ่ง Arch Bishop คนหนึ่งที่ออกไปปฏิบัติภารกิจที่ Payon Cave ได้ค้นพบ ‘Book of Phantom’ เข้าเล่มหนึ่ง เนื้อหาที่ถูกบันทึกไว้ใน Book of Phantom หน้าแรกมีความว่า
‘สาวกที่ได้รับพระพรและปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระเจ้าเอ๋ย การที่เจ้าสามารถอ่านหนังสือเล่มนี้ได้ เป็นเครื่องหมายว่าความศรัทธาต่อพระเจ้าของเจ้ามีอยู่เปี่ยมล้น..
หากเจ้าแสวงหาหนังสือที่เหลือทั้งหมดอีก 3 เล่มและนมัสการขอบคุณพระเจ้า เจ้าจะได้รับพลังศักดิ์สิทธิ์อันแข็งแกร่งที่มากขึ้นเสียยิ่งกว่าตอนนี้’
เหล่า Arch Bishop ที่กำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ทั่วโลกได้เริ่มแสวงหา Book of Phantom ทั้งสามและบรรลุการเป็น Cardinal ในที่สุด
| Skill | Skill Name | Skill Description |
| Dilectio Heal | ฟื้นฟู HP ให้กับตนเองและเพื่อนร่วมทีมรอบข้าง พร้อมทั้งฟื้นฟู AP ของตนเอง 1 แต้ม |
| Mediale Votum | อวยพรเพื่อนร่วมทีมที่เลือก ทำให้ตนเองและเพื่อนร่วมทีมในระยะ 9×9 ฟื้นฟู HP ทุกๆ 2 วินาที |
| Repatatio | ฟื้นฟู HP ทั้งหมดของเป้าหมายเพื่อนร่วมทีมที่เลือก ระยะเวลาคูลดาวน์ จะสั้นลงเมื่อเลเวลสกิลสูงขึ้น |
| Competentia | ฟื้นฟู HP และ SP ให้กับตนเองและเพื่อนร่วมทีมในระยะ 3×3 พร้อมทั้งเพิ่ม P.ATK และ M.ATK ใช้ 100 AP |
| Religio | เสริมความศรัทธาของเพื่อนร่วมทีมที่เลือก INT, P.DMG Reduction และ M.DMG Reduction เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งฟื้นฟู AP ของตนเอง 5 แต้ม |
| Benedictum | อวยพรเพื่อนร่วมทีมที่เลือก เพิ่ม STR, P.DMG และ M.DMG พร้อมทั้งฟื้นฟู AP ของตนเอง 5 แต้ม |
| Argutus Vita | ทำให้ตนเองและเพื่อนร่วมทีมที่เลือกได้รับความสามารถ ignore P.DEF |
| Argutus Telum | ทำให้ตนเองและเพื่อนร่วมทีมที่เลือกได้รับความสามารถ ignore M.DEF |
| Presens Acies | เพิ่ม CRI DMG ของตนเองหรือเพื่อนร่วมทีมที่เลือก |
| Fidus Animus | เพิ่ม DMG ของสกิลเวทธาตุ Holy ต่อไปนี้: [Framen], [Arbitrium], [Pneumaticus Procella] |
| Framen | ใช้พลังแห่ง Holy Spirit สร้าง M.DMG ธาตุ Holy ต่อเป้าหมายและพื้นที่รอบข้าง พร้อมทั้งฟื้นฟู AP ของตนเอง 3 แต้ม |
| Arbitrium | ร่ายการพิพากษาแห่งแสงอันทรงพลังใส่เป้าหมาย เมื่อเป้าหมายได้รับ DMG จะปลดปล่อยแสงออกมา สร้าง Holy M.DMG ต่อศัตรูในรัศมี 5 ช่อง พร้อมทั้งมีโอกาสทำให้ติดสถานะ Silence |
| Pneumaticus Procella | สร้าง Pneumaticus Procella ณ ตำแหน่งที่กำหนด สร้าง Holy M.DMG 10 ครั้งภายในพื้นที่ ใช้ 100 AP |
| Mace & Book Mastery | เมื่อสวมใส่ Mace หรือ Book จะเพิ่ม DMG ต่อศัตรูที่มีขนาดต่างกัน |
| Petitio | สกิลพิเศษสำหรับ Mace/Book โจมตี Smash ใส่เป้าหมาย สร้าง P.DMG ต่อเป้าหมายและพื้นที่รอบข้าง พร้อมฟื้นฟู AP ของตนเอง 1 แต้ม เอฟเฟกต์ติดตัว: เมื่อสวมใส่ Mace จะเพิ่ม Ranged P.DMG และเมื่อสวมใส่ Book จะเพิ่ม Melee P.DMG |
| Effligo | สกิลพิเศษสำหรับ Mace/Book สร้าง P.DMG รุนแรงต่อเป้าหมาย ใช้ 70 AP |
Inquisitor

ครั้งหนึ่ง กลุ่มพระสงฆ์ที่เคยฝึกฝนร่างกายอย่างเคร่งครัด ปรนิบัติรับใช้พระเจ้า และประกาศเจตจำนงของพระองค์ไปทั่วโลก ได้ละทิ้งความคุ้มครองของพระผู้เป็นเจ้า ละทิ้งความเป็นมนุษย์ และเปลี่ยนไปเดินบนเส้นทางของ Sura ซึ่งเน้นการฝึกฝนตนเองอย่างเดียว แต่จู่ ๆ ก็ได้มีเส้นทางใหม่ปรากฎขึ้นเบื้องหน้าของพวกเขา นั่นก็คือชีวิตที่อุทิศตนเป็น Inquisitor และถวายร่างกายและจิตใจให้แก่พระเจ้าอีกครั้งหนึ่งในเส้นทางของ Sura พวกเขาถอดยูนิฟอร์มเล่นกีฬาที่เก่าคร่ำครึออก กลับไปสวมชุดบาทหลวงอีกครั้ง และกลายเป็นคมดาบศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าในนามของ Inquisitor เพื่อที่จะประกาศถึงพลังของพระเจ้าแก่โลกอีกครั้งหนึ่ง
| Skill | Skill Name | Skill Description |
| Will of Faith | เสริมความเชื่อในการปราบปีศาจ เมื่อสวมใส่ Knuckles จะเพิ่ม DMG ต่อศัตรูประเภท Demon และ Undead และลด DMG ที่ได้รับจากพวกมันลง |
| Powerful Faith | เสริมความเชื่อมั่นของตนเอง เพิ่ม P.ATK และ Penetration ATK ไม่สามารถซ้อนทับกับเอฟเฟกต์ [Firm Faith] หรือ [Sincere Faith] ได้ |
| Firm Faith | เสริมศรัทธาอันมั่นคงของตนเอง เพิ่ม MaxHP และ P/M.DMG Reduction ไม่สามารถซ้อนทับกับเอฟเฟกต์ [Powerful Faith] หรือ [Sincere Faith] ได้ |
| Sincere Faith | เสริมความเชื่อมั่นของตนเอง เพิ่ม ASPD และทำให้มีโอกาสสร้าง P.DMG เพิ่มเติมเมื่อโจมตี ไม่สามารถซ้อนทับกับเอฟเฟกต์ [Powerful Faith] หรือ [Firm Faith] ได้ |
| Oleum Sanctum | ใช้ Holy Water 1 ea โปรยน้ำศักดิ์สิทธิ์รอบตัว สร้าง DMG P.DMG และลดค่าลดทอน Ranged P.DMG ของศัตรูชั่วระยะหนึ่ง |
| Explosion Blaster | จุดระเบิดเพื่อสร้าง P.DMG ต่อเป้าหมายและศัตรูรอบข้าง จะสร้าง DMG เพิ่มขึ้นกับเป้าหมายที่ถูก Holy Oil ฟื้นฟู 10 AP |
| Massive Flame Blaster | จุดระเบิดพลังงานอันรุนแรงที่สะสมในร่างกาย สร้าง P.DMG อย่างรุนแรงต่อศัตรูรอบตัว นอกจากนี้การระเบิดจะทำให้พลังโลหิตไหลเวียน ทำให้สามารถใช้ [Lightning Ride] และ [Fury] ได้โดยไม่ต้องใช้ Spirit Sphere เป็นเวลา 5 นาที ใช้ 100 AP |
| First Brand | สร้าง Melee P.DMG ต่อเป้าหมายและศัตรูรอบข้าง ทิ้งตรา Brand ไว้ ฟื้นฟู 1 AP |
| First Faith Power | ต่อสู้ด้วยศรัทธาอันจริงใจ ช่วงเวลาที่ใช้งานสามารถใช้ [Fallen Empire] ได้โดยไม่ต้องใช้ Spirit Sphere |
| Second Faith | สามารถใช้ได้เมื่ออยู่ในสถานะ [First Faith Power], [Judgment] หรือ [Third Exorcism Flame] สร้าง P.DMG ต่อเป้าหมายที่ติด Brand ในระยะ และเปลี่ยน Brand เป็น Judgment Brand หากมี Judgment Brand อยู่แล้วจะรีเฟรชระยะเวลา 5 วินาที ฟื้นฟู 1 AP |
| Third Punishment | สามารถใช้ได้ในสถานะ [First Faith Power], [Judgment] หรือ [Third Exorcism Flame] โจมตีเป้าหมายและศัตรูรอบข้างที่มี Judgment Brand ด้วย P.DMG 2 ครั้ง จากนั้นลบ Judgment Brand ของพวกมัน อีกทั้งยังทำให้เกิดเอฟเฟกต์ [Zen] |
| Judgment | สามารถใช้ได้ในสถานะ [First Faith Power] กลายเป็นตัวแทนผู้พิพากษาแห่งพระเจ้า เพื่อตัดสินสิ่งชั่วร้าย อีกทั้งในช่วงเวลานี้สามารถใช้ [Fallen Empire] และ [Tiger Cannon] โดยไม่ต้องใช้ [Spirit Sphere] ใช้ AP 30 |
| Second Judgment | สามารถใช้ได้ในสถานะ [Judgment] หรือ [Third Exorcism Flame] สร้าง P.DMG แก่เป้าหมายและศัตรูที่ติด Brand รอบข้าง เปลี่ยน Brand ให้กลายเป็น Judgment Brand หากอยู่ในสถานะ Judgment Brand อยู่แล้ว ระยะเวลาจะถูกรีเฟรช คงอยู่ 5 วินาที และฟื้นฟู AP 2 แต้ม |
| Third Consecration | สามารถใช้ได้ในสถานะ [Judgment] หรือ [Third Exorcism Flame] สร้างMelee P.DMG 5 ครั้ง แก่เป้าหมายและศัตรูที่มี Judgment Brand รอบข้าง จากนั้นลบ Judgment Brand ของพวกมัน อีกทั้งผู้ร่ายจะฟื้นฟู HP และ SP ด้วยพลังแห่งการชำระล้าง |
| Making Holy Water | ผลิต Holy Water |
| Third Exorcism Flame | สามารถใช้ได้ในสถานะ [Judgment] เข้าสู่สถานะเพลิงสังหารอันรุนแรงที่สามารถต่อกรกับมอนสเตอร์ทั้งหมดได้ อีกทั้งในช่วงเวลานี้สามารถใช้ [Fallen Empire], [Tiger Cannon], และ [Gates of Hell] โดยไม่ต้องใช้ [Spirit Sphere] ใช้ AP 70 |
| Second Flame | สามารถใช้ได้ในสถานะ [Third Exorcism Flame] สร้าง Melee P.DMG แก่เป้าหมายและศัตรูที่ติด Brand รอบข้าง เปลี่ยน Brand ให้กลายเป็น Judgment Brand หากอยู่ในสถานะ Judgment Brand อยู่แล้ว ระยะเวลาจะถูกรีเฟรช คงอยู่ 5 วินาที และฟื้นฟู AP 3 แต้ม |
| Third Flame Bomb | สามารถใช้ได้เมื่ออยู่ในสถานะ [Third Exorcism Flame] สร้าง DMG Melee P.DMG ต่อเป้าหมายและศัตรูที่ติด Judgment Brand ในระยะ จากนั้นลบ Judgment Brand ออกไป จำนวนครั้งในการโจมตีจะเพิ่มขึ้นตามจำนวน Spirit Sphere สูงสุดไม่เกิน 4 ครั้ง |
Thief Class
Shadow Cross

ภายในกิลด์ Assassin นั้น มีระดับพิเศษที่ไม่สามารถก้าวขึ้นไปได้ด้วยระดับธรรมดาอยู่ เหล่า Guillotine Cross จำเป็นต้องได้รับพลังของ Elemental Darkness มาครอบครองเสียก่อนจึงจะสามารถบรรลุได้
หลอมรวมพลังแห่งความมืดจาก Elemental Darkness นั้นเข้ากับร่างกายของตน และบรรลุขึ้นเป็น Shadow Cross
| Skill | Skill Name | Skill Description |
| Blade Dance | สกิลสำหรับ Dagger เท่านั้น ทำให้ใบมีดเล็กหมุนรอบตัวเอง สร้าง P.DMG ต่อศัตรูรอบๆ ตนเอง หากสวมใส่อาวุธที่ไม่ใช่ Dagger เอฟเฟกต์จะถูกยกเลิกทันที |
| Eternal Slash | เมื่อใช้กิล 「Weapon Blocking」 จะสามารถใช้สกิลนี้เพื่อสร้าง P.DMG ต่อเป้าหมาย ภายใน 3 วินาที หากใช้ซ้ำ จำนวนครั้งโจมตีจะเพิ่มขึ้น |
| Shadow Stab | สกิลสำหรับ Dagger เท่านั้น สร้าง P.DMG ที่ ignore P.DEF ต่อเป้าหมาย หากผู้ใช้ อยู่ในสถานะซ่อนตัว (Hiding) จะสร้าง DMG สองครั้ง ฟื้นฟู AP 1 |
| Deadly Shadow Raven | เคลื่อนที่ไปยังเป้าหมาย สร้าง P.DMG % ต่อเป้าหมายและศัตรูรอบๆ พร้อมทำให้เกิดสถานะ Bleeding 10 วินาที เพิ่ม DMG ต่อศัตรูเผ่า Demi-Human และ Dragon และใช้ AP 100 |
| Savage Impact | สกิลสำหรับ Katar เท่านั้น เคลื่อนที่ไปยังเป้าหมาย สร้าง P.DMG 3 ครั้งต่อเป้าหมายและศัตรูรอบๆ 5×5 หากผู้ใช้ อยู่ในสถานะ Hiding จะสร้าง DMG 5 ครั้ง |
| Impact Crater | สกิลสำหรับ Katar เท่านั้น สร้าง P.DMG ต่อศัตรูรอบตัว จำนวนครั้งโจมตีจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนรอบที่ Rolling Cutter สะสมไว้ เมื่อใช้สกิลนี้จะ ทำให้ Weapon Blocking ทำงาน 1 ครั้ง และฟื้นฟู AP 5 |
| Shadow Breakthrough | ใน 120 วินาที ทำให้ DMG ของ Savage Impact และ Eternal Slash เพิ่มขึ้นสูงสุด ใช้ AP 100 |
| Shadow Enchant | ภายใน 60 วินาที จะฉีดพลังเงาเข้าสู่อาวุธ เมื่อโจมตี จะมีโอกาสสร้าง Shadow Wound ให้กับเป้าหมาย ความเสียหายที่เป้าหมายได้รับจะเพิ่มขึ้นตามจำนวน Shadow Wound ที่มี |
![]() | Venom Boost | สามารถใช้ได้เฉพาะเมื่ออยู่ในสถานะ Enchant Deadly Poison ได้รับความสามารถในการ จะ ignore P.DEF ของเป้าหมาย |
| Shadow Sense | เมื่อสวมใส่อาวุธประเภท Katar และ Dagger เพิ่ม CRI และ FLEE |
Merchant Class
Meister

เหล่า Mechanic ได้ค้นพบเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนจนถึงตอนนี้ หลังจากผ่านความล้มเหลวมากมาย Mechanic ก็ประสบความสำเร็จในการสร้าง Madogear รูปแบบใหม่ Mado Roid ที่ถือกำเนิดขึ้นมาใหม่นั้น ทำให้ Mechanic ที่เคยเป็นเพียงผู้เชี่ยวชาญธรรมดา ๆ ได้กลายมาเป็นแบบอย่างอันยอดเยี่ยมของเหล่า Mechanic และเลื่อนยศขึ้นมาเป็น Meister
| Skill | Skill Name | Skill Description |
| Two-Handed Axe Defense | เมื่อสวมใส่ Two-Handed Axe จะลด P.DMG ที่ได้รับจากศัตรูต่างขนาด |
| Heavy Hammer Axe | สกิลสำหรับขวานเท่านั้น ใช้ขวานทุบพื้น สร้าง P.DMG ต่อศัตรูรอบตัว ใน 10 วินาทีถัดไป เพิ่ม DMG ของผู้ใช้จาก Axe Tornado ฟื้นฟู 3 AP |
| Shockwave Impact | ย้ายตัวเองไปยังด้านข้างของเป้าหมายทันที สร้าง P.DMG ต่อเป้าหมายและศัตรูรอบพื้นที่ข้าง ได้รับเอฟเฟกต์ Rush เพิ่ม P.DMG ของตนเอง และสร้าง DMG เพิ่มต่อศัตรูเผ่า Formless และ Insect |
| Activation Attack Machine | ใช้ Mechanical Device 1 ea เรียกเครื่องจักรในระยะเวลาที่กำหนด เครื่องจักรจะสร้าง P.ATK ทุกๆ 1 วินาทีต่อศัตรูในพื้นที่ |
| Activate Defense Device | ใช้ Mechanical Device 1 ea เรียกเครื่องจักรในระยะเวลาที่กำหนด เพิ่ม P.DEF และ P.RES |
| ABR – Fighter | ใช้ ABR Device 1 ea เรียกหุ่นยนต์อัตโนมัติ ABR Battle Warrior ช่วยต่อสู้ ค่าพื้นฐานของ ABR ที่อัญเชิญจะคำนวณตาม % ของค่าสถานะของเจ้าของ ระหว่างการอัญเชิญ DMG ของ Power Swing จะเพิ่มขึ้น ฟื้นฟู AP 7 |
| ABR – Dual Cannon | ใช้ ABR Device 1 ea เรียก หุ่นยนต์อัตโนมัติ ABR Dual Cannon ช่วยต่อสู้ ค่าพื้นฐานของ ABR ที่อัญเชิญจะคำนวณตาม % ของค่าสถานะของเจ้าของ ความสามารถของ Dual Cannon จะเพิ่มขึ้นตามเลเวลสกิล ระหว่างการอัญเชิญ DMG ของ [Knuckle Boost] และ [Arm Cannon] จะเพิ่มขึ้น ฟื้นฟู AP 7 |
| ABR : Mother Net | ใช้ ABR Device 1 ea เรียก หุ่นยนต์อัตโนมัติ ABR Mother Net ช่วยต่อสู้ ค่าพื้นฐานของ ABR ที่อัญเชิญจะคำนวณตาม % ของค่าสถานะของเจ้าของ ความสามารถของ Mother Net จะเพิ่มขึ้นตามเลเวลสกิล ระหว่างการอัญเชิญ Mother Net จะปล่อยออร่าฟื้นฟู SP ทุก 10 วินาที ฟื้นฟู AP 7 |
| ABR : Infinity | ใช้ ABR Device 1 ea เรียก หุ่นยนต์อัตโนมัติ ABR Infinity ช่วยต่อสู้ ค่าพื้นฐานของ ABR ที่อัญเชิญจะคำนวณตาม % ของค่าสถานะของเจ้าของ ความสามารถของ Infinity จะเพิ่มขึ้นตามเลเวลสกิล ใช้ AP 150 |
| Manufacture Machine | สร้างอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้สกิลต่าง ๆ เมื่อเรียนรู้แล้ว สามารถผลิตได้ในคู่มือการคราฟต์ – แถบอาชีพ |
ช่องทางการติดตามเพื่อรับข่าวสารของเกม The Ragnarok
[Official Facebook Page : The Ragnarok TH]
https://www.facebook.com/Theragnarok.th
[Official Website : The Ragnarok]
[Official Discord : The Ragnarok]

